Hoạt động ngoài giờ lên lớp kỉ niệm 86 năm ngày phụ nữ Việt Nam 20/10

Hoạt động ngoài giờ lên lớp kỉ niệm 86 năm ngày phụ nữ Việt Nam 20/10

     Ngày 17 tháng 10 năm 2016, trường THCS Nguyễn Hiền đã tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp kỉ niệm 86 năm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 tại Lễ chào cờ đầu tuần.

     Dự kỉ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 có thầy Trần Văn Lực – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, các thầy giáo, cô giáo, các đồng chí cán bộ công nhân viên và 786 học sinh toàn trường.

     Sau Lễ chào cờ theo nghi thức Đội, nhận xét thi đua của lớp trực tuần, cô Lê Thị Thanh thay mặt Ban nữ công đã dọc diễn văn kỉ niệm, ôn lại truyền thống ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2016). Trong những năm qua, cán bộ, giáo viên, công nhân viên nữ và học sinh nữ của nhà trường luôn khẳng định được vai trò quan trọng và có những đóng góp lớn lao cho sự phát triển vững mạnh và toàn diện của nhà trường. Các đồng chí luôn gìn giữ và phát huy phẩm chất đạo đức trong sáng của nữ cán bộ, giáo viên ngành giáo dục: Sống giản dị, đoàn kết, là những tấm gương vượt khó, giàu nghị lực; nhiều chị em đạt danh hiệu giỏi việc trường, đảm việc nhà. Tiêu biểu trong công tác quản lý và các hoạt động giáo dục là cô Phạm Thị Ngọc, Trần Diệu Hương, Phạm Thị Tuyết, Lưu Thị Thanh Nhàn, Đinh Thị Minh Hồng, Vũ Thị Tuyến…Nhiều tấm gương tiêu biểu tích cực tham gia vào các cuộc thi của ngành giáo dục như: Giáo viên trung học với các chủ đề môn học theo định hướng phát triển năng lực học sinh, Dạy học tích hợp, Vận dụng kiến thức liên môn giải quyết các vấn đề thực tiễn, Sáng tạo khoa học kĩ thuật… Trong kì thi Hội giảng cấp huyện năm học 2015 – 2016, cô Phạm Thị Lành xếp thứ nhất môn Ngữ văn, cô Lương Thị Phượng xếp thứ nhì môn Toán, cô Nguyễn Thủy Nguyên xếp thứ ba cấp huyện môn Hóa; thi Vận dụng kiến thức liên môn giải quyết vấn đề trong thực tiễn đề tài “Một số biện pháp xử lý nguồn nước bị ô nhiễm” của cô Bùi Thị Tuyết, thi Dạy học tích hợp liên môn đề tài “Sắc xuân và tình xuân qua bài thơ Mùa xuân nho nhỏ của Thanh Hải” của cô Đinh Thị Minh Hồng đạt giải tỉnh.

    Trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, nhiều cô giáo và  học sinh nữ của nhà trường đã đạt thành tích xuất sắc:

     Thi tiếng Anh qua mạng cấp quốc gia do cô giáo Nguyễn Thị Quý phụ trách: em Đoàn Thị Diệu Linh – Lớp 9C đạt Huy chương đồng, em Nguyễn Thị Thu Hiền đạt giải Khuyến khích.

    Trong kì thi HSG cấp tỉnh các môn văn hóa toàn trường có 131 HS đạt giải cấp tỉnh: 4 giải Nhất, 34 giải Nhì, 47 giải Ba, 46 giải Khuyến khích trong đó về HSG văn hóa ; trong đó hơn 50% học sinh nữ đạt giải.

     – ĐT Văn 9: cô Đinh Thị Minh Hồng, Đỗ Thị Thuý phụ trách xếp thứ nhất: 01 giải nhất, 08 giải nhì, 05 giải ba

     – ĐT Vật lý 9: cô Vũ Thị Thúy Vân, cô Vũ Thị Loan phụ trách xếp thứ 2 :  05 giải nhì, 05 giải ba

     – ĐT Anh 9: cô Ngô Thị Bính, Ninh Thị Hiền, Nguyễn Thị Quý phụ trách  xếp thứ 4: 02 giải nhì, 04 giải ba, 04 giải Khuyến khích

     – ĐT Địa 9: cô Lê Thị Thanh, Phạm Thị Thảo phụ trách xếp thứ tư: 03 giải nhì, 06 giải ba, 03 giải Khuyến khích

     Thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp trường nhiều cô giáo phụ trách đội tuyển đạt kết quả cao như cô Phạm Thị Ánh Tuyết, Trần Thị Hằng, Triệu Thị Huệ, Nguyễn Thị Soạn, Hoàng Thị hà, Vũ Thị Thủy, Đặng Thị Thanh Hằng, Ngô Thị Đào…

          Ở bất kỳ lĩnh vực nào, vị trí nào nữ cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sinh trường THCS Nguyễn Hiền đều phát huy được truyền thống tốt đẹp của người Phụ nữ Việt Nam, xứng đáng là những người phụ nữ năng động, giỏi việc trường đảm việc nhà trong thời kỳ hội nhập; là những học sinh xuất sắc.

     Thầy Trần Văn Lực – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã phát biểu ý kiến, ghi nhận những đóng góp của các đồng chí nữ cán bộ, giáo viên, công nhân viên và các em học sinh nữ, chúc các đồng chí và các em mạnh khỏe, tiếp tục phát huy truyền thống và đạt những thành tích xuất săc trong các phong trào thi đua.


ngoai khoa 6

     Chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, các em học sinh toàn trường đã tích cực học tập, tham gia các hoạt động ngoài giờ lên lớp. Hoạt cảnh hài “Ngày ý nghĩa” đã được dàn dựng công phu và có ý nghĩa giáo dục sâu sắc.

ngoai khoa 2

   ngoai khoa 1

      Nhà trường đã tổ chức phát thưởng cho các em học sinh đạt điểm cao nhất, nhì đội tuyển trong kì kiểm tra học sinh giỏi tháng 9.

ngoai khoa 4

     ngoai khoa 3

     Buổi Lễ chào cờ đầu tuần, kỉ niệm 86 năm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 khép lại để lại trong lòng mỗi thầy cô và các em học sinh những giá trị sống cao đẹp, tôn vinh người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới.